Jump to content

Trang điểm cho lễ hội tại Đại Miếu, và phát triển cốt truyện ở vùng biên-Vân Chi Vũ


rongrong
 Share

Recommended Posts

Tóm tắt cốt truyện

Vân Chi Vũ” được định vị là một bộ phim hành động kỳ bí và tình cảm trinh thám trong giang hồ, kể về câu chuyện của nữ sát thủ Vân Vi Thuần và tứ công tử của phủ Tông Gia. Sự gặp gỡ của họ bắt đầu từ một kế hoạch ám sát đầy mưu mô và toan tính.

Ngu Thư Hân đóng vai nữ sát thủ Vô Phong, lấy cơ hội thay thế danh phận của cô dâu chính hiệu Vân Vi Thuần để tiến vào cửa phủ gác chặt và đầy những cao thủ, thực hiện nhiệm vụ ám sát. Sau khi công việc hoàn thành, cô sẽ có cơ hội lấy lại tự do cho mình.

Tuy nhiên, đồng thời, Vô Phong cũng cố tình tiết lộ tin tức về “sát thủ giả mạo làm cô dâu” cho các tiền đồ của cửa phủ.

Chê bai

Không nói đến việc thiết lập nhân vật và cốt truyện có phổ biến hay không, chỉ xét về hình ảnh, nhịp điệu, nhạc nền và các chi tiết, không chỉ là phong cách “Guo”, mà còn có nhiều điểm yếu.

Cảnh quay ban đầu dường như tinh tế và lộng lẫy, nhưng lại tràn đầy cảm giác cố ý, phát ra một loại trống trải không khí thiếu sự sôi động. Kết hợp với tông màu u ám, ánh sáng tối tăm, đối với những nguyên liệu trước đây mà đội ngũ sản xuất công bố, thực sự có chút “ảo ảnh”.

Chế độ chậm

Khi Yun Wei Shan xuất hiện, việc sử dụng một cảnh quay chậm chạp đặc biệt để tạo cảm giác không khí là không có gì để chỉ trích, nhưng thực sự không cần thiết để cô ấy ôm lấy cô dâu ngất xỉu với tư thế kỳ quặc; Hàn Ách Tự từ gương mặt bên cạnh chuyển sang gương mặt trước, cũng cần sử dụng cảnh quay chậm chạp để hiển thị chi tiết, như muốn đập vào mặt “nhìn anh ấy đẹp trai thế nào”.

Trang điểm cho lễ hội tại Đại Miếu, và phát triển cốt truyện ở vùng biên-Vân Chi Vũ

Khi Gung Tử Ngư mở cửa sổ, lại là cảnh chuyển động chậm rãi. Trước hết là cận cảnh, sau đó là cảnh trung cảnh, rồi từ từ kéo ra xa trở thành toàn cảnh, trong quá trình đó vẫn có sự lắc nhẹ, thực sự giống như đang quay MV cổ trang. Cuộc đấu nhau chậm chạp, như muốn chắc chắn khán giả nhìn rõ hành động của nhân vật, cảm nhận không được sự duyên dáng và lịch lãm; việc nắm tay, xoay người và nhìn lại khi áo mũ che phủ gió rơi cũng chậm chạp, dường như nếu không làm như vậy thì không đủ đẹp mắt lãng mạn; thậm chí cảnh sát thủ Yun Wei Shan trước khi trở thành một sát thủ chính thức, trong cuộc đánh nhau đầy tàn bạo với các đồng đội, cũng diễn ra chậm chạp, như muốn làm cho những giọt nước bắn lên trở nên rõ ràng và đếm được.

Trang điểm cho lễ hội tại Đại Miếu, và phát triển cốt truyện ở vùng biên-Vân Chi Vũ

Thẩm mỹ Nhật Bản

Trong “Vân Chi Vũ”, điểm bị chỉ trích nhiều nhất chính là phong cách “Nhật Bản hóa”. Nếu diễn đạt một cách tế nhị, có thể nói giống như “Phiên bản truyền hình của Tình Không Diệc Phiên”, nhưng nếu trực tiếp chỉ trích, có thể gọi là “Æsthetic kiểu Nhật”.

Trong bộ phận trang phục của phim, tay áo so với “tay rộng” của trang phục Hán Quốc thì ngắn hơn, gần giống với phong cách Nhật Bản hơn. Hình vẽ thêu ở hai bên ngực cũng không giống hoàn toàn với trang phục Trung Quốc.

Các nhãn hiệu trên đầu của Yun Wei Shan và các cô dâu đề cử khác có các tufts ở hai bên không chỉ là họa tiết hoa cúc với viền gọn gàng, mà còn được đính sát gần vào tóc. So sánh với kiểu tufts và cách đính của Dương Ứng trong “Phong Khởi Lạc Tây”, sự khác biệt rõ ràng.

Trang điểm cho lễ hội tại Đại Miếu, và phát triển cốt truyện ở vùng biên-Vân Chi Vũ

Ngoài ra, cách sử dụng dao của nhân vật, tư thế quỳ gối, huy hiệu hình tròn và cách treo, cũng như kiểu dáng phòng, vị trí đặt màn, và nhiều điều khác, đều bị cộng đồng mạng gán nhãn là “hóa Nhật”.

Vì vậy, dù “cướp” được sự phát sóng thành công, nhưng triển vọng của “Vân Chi Vũ” dường như không được lạc quan. Và với tư cách là biên kịch chính và đạo diễn, Guo Jingming, mặc dù đã tránh xa đến mức không dám ký tên, nhưng không chỉ “ẩn danh” thất bại, mà còn một lần nữa gặp phải sự không hài lòng.

https://4321.vn/trang-diem-cho-le-hoi-tai-dai-mieu-va-phat-trien-cot-truyen-o-vung-bien-van-chi-vu

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share

  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...